Donnerstag, 23. April 2009

Phản ứng của người dân VN về vụ Bô xít

Phản ứng của người dân VN về vụ Bô xít Apr 22, '09 10:31 PM

Anh Công:
“Một cái chủ trương lớn của đảng và nhà nước mà không hề được đem ra bàn thảo tại quốc hội thì liệu nó có đúng là một chủ trương lớn hay không? Và thậm chí người dân cũng không hề hay biết.”
Linh mục Sơn Hà, (Đức),
Vâng người dân người ta đâu có thể lên tiếng được đâu, đảng muốn làm gì thì làm thôi, là một cái đảng độc tài, chỉ đàn áp người dân thôi, chỉ biết đàn áp người dân thôi…”

Thượng tọa Thích Không Tánh, chùa Liên Trì tại TP Hồ Chí Minh :

“Tôi có cái suy nghĩ đơn giản, tôi nghĩ rằng ông Dũng ổng nói câu đó thì có lẽ ổng đâu có còn là người Việt Nam nữa, mà rồi là chắc có lẽ ổng nói câu đó là ổng nói thế cho Trung Cộng đó mà, và có lẽ ổng trở thành người của Trung Cộng rồi cho nên ổng nói như vậy đó.”

Một Việt kiêu :

“Do đảng quyết định và do đảng có quyền chứ người dân không có quyền lên tiếng, bởi vậy cái lời tuyên bố của Nguyễn Tấn Dũng là cái gì cũng là ý đảng thôi, cái quyền của đảng coi người dân không ra gì hết.”
Nữ sv tên Hoài Hương :
“Trong Việt Nam này thì người ta nói là “dân biết, dân bàn, dân kiểm tra”, dân biết thì không được biết, mà bàn thì hổng nghe, mà tới khi những người có tài ba góp ý kiến thì có một thái độ không tôn trọng, hay nói trắng hơn là nhà nước không lắng nghe ý kiến của nhân dân. Người ta vẫn nói là ở đây vẫn có những khẩu hiệu và nhan nhản khẩu hiệu là “đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” hay là “lòng dân, ý đảng”, nhưng qua cái trường hợp này thì chứng minh là lòng dân khác với ý đảng rồi.”
Lê Trung Thành, 24 tuổi, tại Đài Loan :
“Biết bao nhiêu là trí thức trong nước người ta đã phản ứng, bao nhiêu người dân đã lên tiếng, vậy mà ông ThủTtướng Nguyễn Tấn Dũng vẫn bảo rằng khăng khăng bảo rằng đây là cái chủ trương lớn của đảng và nhà nước. Chủ trương lớn là vì đảng bao giờ cũng tự cho mình là vĩ đại, bao giờ cũng tự cho mình là lớn, chỉ có người dân Việt Nam của mình là bé nhỏ, nên chẳng thể nào mà can dự vào cái chủ trương đó. Mà sống trong một cái quốc gia, thì mọi vấn đề hệ trọng nó đều liên quan đến cái sinh tồn của mọi người trong quốc gia đó, thì khi quyết định một cái vấn đề hệ trọng như vậy, một mình ông Nguyễn Tấn Dũng ông quyết định, thì thử hỏi con cháu thế hệ sau biết bao nhiêu thế hệ của dân tộc mình phải gánh chịu? Mà người dân của mình không có được quyền can dự vào những chuyện to lớn quốc gia đại sự, thì tự hỏi chủ trương này nó lớn đến mức nào? Chủ trương này nó có phục vụ được cho lợi ích của dân tộc mình về sau hay là không? Hay là chỉ phục vụ cho một nhóm người, một bộ phận rất nhỏ ở trong đảng

Ông Thịnh,( Hà Nội):
Cái đảng này, cái nhóm người này trịch thượng và xem dân không ra gì, đứng trên đầu dân. Thực ra các nhà lãnh đạo của đảng cộng sản, hay là các đảng khác cũng chỉ là những người đi làm thuê, những nhà lãnh đạo thuê của nhân dân. Người dân, người bình thường nhất, những công dân, những người nông dân, những người công nhân, những người trí thức, tất cả mọi người dân mới là người thực sự làm chủ đất nước, còn các nhà lãnh đạo, chỉ là những người làm thuê cho dân. Nếu mà không xứng đáng, không mang lại lợi ích cho người dân chúng ta, cho đất nước cho dân tộc, dân có quyền coi như là ê hê, có quyền thể hiện chính kiến, ý kiến của mình, phản đối những sai trái của họ.”

Keine Kommentare: